Cách viết thư xin việc ấn tượng

Chào các bạn. Hồ sơ tìm việc hay sơ yếu lý lịch luôn là “vũ khí” tối quan trọng khi bạn muốn tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp. Để tạo hồ sơ thật sự thuyết phục trong mắt nhà tuyển dụng, bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng sau:

Thể hiện mục tiêu trong sự nghiệp. Đây là phần súc tích mô tả điều bạn muốn có từ công việc tương lai, cho phép nhà tuyển dụng nhanh chóng thấy được bạn phù hợp với công việc, đồng thời giúp bạn thể hiện ý chí phấn đấu trong sự nghiệp của mình. Một hồ sơ có các thông tin về mục tiêu sự nghiệp sẽ tác động tốt hơn đối với nhà tuyển dụng; họ sẽ nhanh chóng nhận thấy bạn chính là đối tượng mà họ đang tìm kiếm.
Học vấn. Chỉ nên chọn những bằng cấp mới nhất và phù hợp nhất với vị trí mình ứng tuyển để giới thiệu trong hồ sơ, bởi không nhà tuyển dụng nào muốn phí thời gian để đọc những thông tin “thừa”, dù chúng có ấn tượng đến đâu.
Kinh nghiệm làm việc. Để hồ sơ của bạn không bị “chìm nghỉm” trong núi hồ sơ nhà tuyển dụng nhận được, bạn nên nêu rõ những công việc mình từng đảm nhiệm, đặc biệt nhấn mạnh vào những thành tích đã đạt được.
Cuối cùng là một mục không thể thiếu: tính cách và phẩm chất. Một vài nét về tính cách và phẩm chất của bạn sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn về sự phù hợp của bạn đối với công việc. Trên thực tế, nhà tuyển dụng sẽ dành ưu ái nhiều hơn cho những hồ sơ nêu bật được những cá tính phù hợp với công việc.
Không bỏ quên thư xin việc. Ngoài hồ sơ, để gia tăng cơ hội trúng tuyển, bạn nên kèm theo thư xin việc. Trong phần mở đầu của thư bạn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách nêu các kỹ năng nổi bật của mình. Sau đó, hãy đọc thật kỹ bản mô tả công việc để trình bày những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển, đồng thời khéo léo bày tỏ niềm đam mê của bạn đối với công việc, với những cơ hội mà công việc này sẽ mang đến cho bạn.
Và cuối cùng, hãy thể hiện việc sẵn sàng gặp gỡ nhà tuyển dụng trong một buổi phỏng vấn gần đây nhất. Thư xin việc ngắn nhưng lại đóng vai trò quan trọng không nhỏ đến việc bạn có lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng hay không. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian và chất xám tương xứng cho nó.
Chúc các bạn sẽ tạo được một bộ hồ sơ thật ấn tượng và nhanh chóng tìm được công việc mơ ước !

Comments

Popular posts from this blog

Các lỗi thường gặp khi đi xin việc

5 Kỹ năng khi đi xin việc

Những điều cần lưu ý khi gửi đơn xin việc qua email